Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

AN TOÀN THI CÔNG DÀN GIÁO XÂY DỰNG

Hôm nay, bộ phận kỹ thuật của Dàn Giáo Phượng Hoàng xin nêu ra một số giải pháp nhằm bảo đảm cho công trình thi công thi công được An toàn, tiến độ nhanh.

  - Các đội thi công thường xuyên phải có những buổi trao đổi kinh nghiệm qua các vụ việc thi công xây dựng. Thi công cần chú trọng đào tạo cán bộ chuyên trách về an toàn và chủ động trao cho họ về quyền hạn cũng như chế tài nhằm kiểm tra, giám sát thiết bị, công nhân trên các công trường đang thi công xây dựng.


  - Dây an toàn buộc phải thử tải đạt yêu cầu mới được đưa vào sử dụng. Mặt sàn thi công không được trơn trượt, sử dụng sàn thao tác có dập sóng hoặc dập lỗ, tất cả các lỗ thủng được khắc phục bằng che đậy hoặc có lan can bảo vệ và ánh sáng đầy đủ để công nhân thi công.

  - Để giảm thiểu những tai nạn trên cao, các đơn vị thi công cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình về an toàn, quy phạm trong quá trình thi công đồng thời xây dựng nếp văn hoá trong công trường.

   - Có cầu thang giàn giáo để công nhân lên xuống dễ dàng và bố trí lao động hợp lý sao cho hạn chế di chuyển nhiều lần trong thi công. Thang di động đảm bảo chắc chắn an toàn, không cong veo, chiều dài của thang phải chịu được với độ cao cần thi công, đặt thang trên nền phẳng, không dốc  ổn định, được chèn giữ chắc chắn.

   - Cần đầu tư thích hợp cho các trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ cá nhân như giầy chống trượt, mũ bảo hộ cho công tác an toàn vệ sinh lao động như dây an toàn, mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ phù hợp với điều kiện lao động trên cao.

   - Khi làm việc trên mái có độ dốc cao nguy hiểm, cần sử dụng thang gấp đặt qua bờ nóc để đi lại được an toàn. Tuyệt đối không sử dụng giàn giáo , nôi, thang, giá đỡ… khi không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và điều kiện an toàn lao động như không đầy đủ các móc neo, dây chằng hoặc được neo vào các bộ phận có kết cấu kém ổn định như lan can, mái đua, ban công, hoặc các vị trí chưa được tính toán về khả năng chịu đựng lực neo giữ lại.

   - Đặc biệt, về biện pháp kỹ thuật cần đáp ứng các yêu cầu như phải lập biện pháp thi công an toàn trên cao bao gồm biện pháp lắp, dựng, tháo gỡ dàn giáo, lan can, sàn thao tác lên xuống… đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cao trong quy định.

   - Nghiêm cấm đứng trên các cấu kiện lắp ráp, kết cấu chưa chắc chắn ổn định, lối đi lại trên các bộ phận lắp ráp phải tuân thủ tuyệt đối theo sự hướng dẫn của thiết kế và phải có hệ thống chống sét đối với giàn giáo trên cao.

   Trên đây là các biện pháp rất phổ biến về an toàn mà Dàn Giáo Phoenix gửi tới các nhà thi công xây dựng khi thi công các công trình có cao tầng.
Để có được các Thiết bị thi công An Toàn – Chất Lượng xin mời Quý vị hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CTY TNHH THIẾT BỊ VÀ XÂY DỰNG PHOENIX
(DÀN GIÁO PHƯỢNG HOÀNG)
Địa chỉ: F1/1M Hương lộ 80 Ấp 6. Xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, Tp.HCM
MST: 0311423689
TK: 124846419 NH ACB, PGD Tây Thạnh
Điện thoại : (084)-08 376.57.227 - 08 3883.1747 -
Di động: 0902976858 – 0974884680 - Fax :  (084)-08 3.7657.228
Email :    quangquan@dangiaophuonghoang.com
Website :  www.dangiaohcm.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét